Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến của người dân
Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước cung cấp cho các tổ chức, các nhân trên môi trường mạng. Sử dụng DVCTT góp phần giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, đồng thời làm tăng tính công khai, minh bạch của hoạt động hành chính nhà nước. Ngoài ra, DVCTT còn giúp các cơ quan hành chính nhà nước hoạt động hiệu quả, hiệu lực từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. DVCTT ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dân sử dụng bởi những lợi ích mà nó đem lại trong việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính công trên môi trường mạng từ đó giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã Thống Nhất đã thực hiện việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận, đồng thời công khai trên trang dịch vụ công của Tỉnh là 126 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã và 38 thủ tục hành chính liên thông 2 cấp, 3 cấp. Trong quý 1/2024, số hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận qua cổng dịch vụ công trực tuyến là 250 hồ sơ. Việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, số hóa hồ sơ giúp cho công tác quản lý Nhà nước được chặt chẽ hơn; tiết kiệm chi phí và thời gian đi làm thủ tục của công dân.
Thay đổi hình thức cung ứng dịch vụ công từ trực tiếp sang trực tuyến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động cải cách hành chính. Việc giải quyết các thủ tục hành chính thông qua DVCTT góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân nhưng đồng thời đây cũng chính là thước đo đánh giá kết quả của chuyển đổi số. Để đạt được hiệu quả cao, đòi hỏi có sự tham gia chung tay của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người dân vì suy cho cùng, mọi thay đổi trong hoạt động quản lý nhà nước đều nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.